Bản tóm tắt "48 luật quyền lực" - Robert Greene

Description

This is my summary of the famous book "The 48 Laws Of Power" by Robert Greene
Bich Ngoc Luu
Flashcards by Bich Ngoc Luu, updated more than 1 year ago
Bich Ngoc Luu
Created by Bich Ngoc Luu over 8 years ago
178
0

Resource summary

Question Answer
VỀ "48 LUẬT QUYỀN LỰC" CỦA ROBERT GREENE Kĩ năng quan trọng nhất là làm chủ cảm xúc.
Dành thời gian nghiên cứu con người chứ ko phải động vật hay thảo mộc – vì đó là những gì bạn phải học cách sống chung và chết cùng. Hãy hoan nghênh xung đột, tận dụng nó làm tăng uy tín của mình.
Càng nói nhiều càng tầm thường, mất kiểm soát, nói những điều không nên nói. Kẻ bộc bạch mọi suy nghĩ thì cái bí ẩn vĩ đại cũng biến mất. Hành động thay vì nói. Chứng minh thay vì giải thích. Người ta muốn tận mắt nhìn sự thật, chứ không muốn nghe sự thật.
Tránh xa những mối quan hệ mà lúc nào mình cũng cảm giác như sa lầy vào vấn đề của họ. Chơi với những người có tính cách mà bạn mong muốn, đừng chơi với những người có khuyết điểm y hệt bạn. Quyền lực ko phải sự độc lập, mà là tương quan phụ thuộc giữa người với người. Trở nên cần thiết và không thể bị thay thế.
Đừng bao giờ nói lại ân huệ cũ, người ta sẽ phớt lờ đi. Cái càng xuất hiện nhiều càng mất giá và tầm thường. Được hỏi “Sao cậu ko đến ?” nghe ngọt ngào hơn là “Cậu lại đến nữa à ?”. Đừng để ai coi sự có mặt của bạn là đương nhiên. 1 mối quan hệ thường chết vì bội thực.
- Thú bị săn vì để con người nhận biết được tập tính của nó. Đừng quá dễ đoán. Đôi khi hãy thất thường một chút. Đừng tự vệ bằng cách cô lập mình. Hãy chà chộn vào xung quanh rồi tìm liên minh ; phải luôn nắm được thông tin và diễn biến xung quanh. Sự cô đơn có hại cho lí trí. Đừng tự cao và tách mình ra khỏi những người khác. Chỉ tạo khoảng cách khi cần tư duy.
Hãy lịch sự và đừng xúc phạm nhầm người; có vài kẻ bất ổn và có cái Tôi nhỏ bé sẵn sàng đánh đổi tất cả để trả thù. Đừng tạo ra kẻ thù 1 cách ko cần thiết. Giữ sự độc lập và đừng có nhanh nhảu vào phe nào. Không đặt tình cảm vào họ, họ sẽ cố lấy lòng mình. Không bác bỏ, không tranh cãi, không quy phục, cũng không phá tan hi vọng của ai. Đừng để bị lôi vào xung đột của ai.
Tài trí là sức mạnh tập trung, không phải sức mạnh dàn trải. Hãy chuộng bề sâu hơn bề rộng, chất hơn lượng – hoặc sẽ mãi ở mức tầm thường. Đừng dễ dãi chấp nhận cái tầm mà xã hội áp đặt lên mình.
Lời nói càng táo bạo càng dễ thuyết phục. Người tán tỉnh giỏi nhất là người mặt dày nhất, ko bao giờ để lộ chút do dự. May mắn giống người phụ nữ - dễ bị khuất phục trước kẻ táo bạo hơn kẻ rụt rè. Làm gì cũng phải nghĩ đến cái đích cuối cùng, có thế mới đi nhanh khi thời cơ đến, biết phớt lờ những mối nguy và khoái lạc trước mắt.
Khi làm việc phải tỏ ra ung dung và che giấu cái nỗ lực vất vả. Cái đẹp ở đỉnh cao khi nó xuất hiện đầy ngẫu nhiên và bí ẩn. Con người thể hiện đúng bản chất khi ở phải giải quyết những chuyện vặt vãnh – đó là lúc họ thiếu cảnh giác, thể hiện ra thói ích kỉ và thiếu trách nhiệm.
Khi muốn tấn công một tập thể, hãy tìm ra kẻ dễ bị khuất phục nhất. Tử huyệt của con người là luôn muốn được nhìn nhận ngưỡng mộ. Muốn trở thành người như thế nào hãy nuôi dưỡng phong thái như thế. Từ bỏ những hành vi không phù hợp. Tin mình sinh ra là để làm chuyện lớn, Không chấp nhận những hạn chế tầm thường. Dám yêu cầu táo bạo và không dao động.
Sự kiên nhẫn chỉ có giá trị khi được kết thúc bằng sự dứt khoát. Không gì làm đối thủ điên tiết bằng thái độ điềm nhiên thơ ơ của bạn.
Cái miễn phí thì nguy hiểm : cạm bẫy, món nợ. Sòng phẳng để không mang ơn hay bị bịp. Giá trị của tiền không nằm ở việc chiếm hữu, mà ở việc sử dụng và luân chuyển. Hãy hào phóng. Để người khác vào thế chịu ơn, phải mềm lòng. Đừng để chi li tiền nong làm mất tầm nhìn. Trở thành cái gương của kẻ thù : chế nhạo chúng, hoặc khiến chúng nhận ra việc chúng làm không thú vị gì hết.
Show full summary Hide full summary

Similar

Ecosystems at Risk
Lucy Chen
"The 12 Laws of Persuasion" summary
Bich Ngoc Luu
The Great Gatsby- full book analysis
Georgia Robinson
Useful Quotes for the Woman In Black Themes
jessmitchell
Quiz Macbeth
Patricia Sadde
Edexcel Chemistry chapter 19
Anna Bowring
Chemistry paper 1 summary
Paige Louise
Biology: B1, B2, B3 Revision Summary
Ryan Hilton
SUMMARIZING
Mark Anthony Sy
Ways to a Happy Life - Quiz 1
Al Huda Canada
AS Unit 1 Biology: Content
zoerswann